Apple Silicon chính là lý do cho sự xuất hiện của MacBook Air 15 inch
Laura Metz, Giám đốc Sản phẩm Cấp cao và Thomas Tan, Giám đốc Tiếp thị CNTT Doanh nghiệp của Apple mới đây đã có cuộc phỏng vấn với tờ Inc. để chia sẻ về quá trình ra đời của chiếc MacBook Air 15 inch. 2 vị giám đốc cho biết Apple không cố gắng giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới khi sản xuất MacBook Air 15 inch mà thay vào đó muốn dùng nó để lấp đầy khoảng trống mà họ tìm thấy trên thị trường. Và nhờ có Apple Silicon thì cuối cùng đã làm được.
Metz cho biết khi mới bắt đầu thì công ty đã muốn tạo ra một chiếc MacBook Air 15 inch tuy nhiên thiết kế của chiếc máy lúc đó nó không “Air” như mong đợi. Chỉ sau này với chip của Apple thì họ mới có tất cả các thành phần phù hợp để mang lại màn hình lớn hơn cùng với thời lượng pin và mức hiệu năng mà người dùng mong đợi từ một chiếc MacBook Air. “Chúng tôi biết có những người dùng muốn có màn hình lớn hơn nhưng lại không cần các khả năng và hiệu năng bổ sung của MacBook Pro 14 hoặc 16 inch”, Metz cho biết.
Và một lợi ích không ngờ khác đó chính là chiếc MacBook Air mới cũng giúp Apple mở rộng thị phần sang không gian doanh nghiệp, nơi người dùng rất quan tâm đến việc có màn hình lớn hơn. Với màn hình lớn hơn kết hợp với chip M2 mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã quyết định tham gia vào hệ sinh thái Mac. “Apple Silicon bất ngờ khiến MacBook Air có khả năng sử dụng cho doanh nghiệp cao hơn nhiều. Vì vậy chúng tôi đã thấy rất nhiều khách hàng thực hiện việc chuyển đổi ở mức độ chưa từng thấy trước đây. Chúng tôi thấy khách hàng trong các ngành bán lẻ sử dụng MacBook Air để sử dụng hàng ngày, chúng tôi thấy điều đó trong sản xuất và cả lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nữa. Vì vậy chúng tôi nghĩ rằng Apple Silicon đã mở rộng sức hấp dẫn đối với khách hàng doanh nghiệp lên một mức đáng kể”, Tan chia sẻ.
Nguồn: Internet
Bình luận bài viết