Apple Watch sắp có tính năng tập luyện đa môn

Ngọc Nguyễn Store 3 tháng trước 34 lượt xem

    Một tính năng mới xuất hiện trên watchOS 10 mà Apple không công bố, có thể làm hài lòng nhiều người sử dụng Apple Watch để tập luyện.
    Mình đang xài watchOS 10 Beta phiên bản dành cho nhà phát triển. Trên phiên bản này, Apple nâng cấp một số tính năng như widget, thêm mặt đồng hồ mới, tính năng ghi chú trong Mindfulness, và một số ứng dụng được thiết kế lại để hiển thị nhiều thông tin hơn. Các nâng cấp này đã được Apple thông tin rộng rãi.
    Bên cạnh đó, có một cải tiến rất hay mà Apple không đề cập tới. Cụ thể, trong phiên bản watchOS 10 này, khi bạn tập luyện xong một bài tập nào đó, ứng dụng sẽ hỏi bạn muốn kết thúc bài tập hay khởi tạo ngay một bài tập mới.
    Ở phiên bản watchOS 9, sau khi hoàn tất một bài tập, nếu bạn muốn bắt đầu một bài tập tiếp theo thì phải bấm kết thúc, sau đó thoát ra màn hình chính, và chọn lại một bài mới.
    Tuy nhiên ở watchOS 10, ngay sau khi xong một bài tập, bạn có thể chọn tập tiếp 1 bài mới ngay trong một màn hình, do đó số thao tác sẽ giảm xuống.
    Tóm tắt, tính năng này cho phép bạn tập nhiều bài cùng một lúc nhanh hơn, ít thao tác hơn.
    Nếu bạn chỉ dùng Apple Watch để tập 1 môn rồi thôi, ví dụ chạy bộ hoặc đạp xe một lần rồi nghỉ, thì tính năng mới không giúp ích gì lắm.
    Nâng cấp mới này hữu ích với những người tập đa môn. Ví dụ một bài tập lý tưởng của mình có thể gồm 3 phần: Tập sức mạnh (Strength Training), sau đó cardio (có thể là chạy bộ), sau đó giãn cơ hoặc yoga.

    Sau khi kết thúc một bài tập, trên watchOS 10, bạn có thể chọn ngay và New Workout để tập bài khác mà không phải thao tác nhiều như trước.
    Khi đó, mình có thể chọn tập bài Functional Strength Training. Sau khi kết thúc bài này, mình bấm chọn tiếp vào New Exercice, và chọn Outdoor/Indoor Run. Tương tự, mình có thể chọn Yoga là phần kết thúc buổi tập.
    Cả 3 bài tập trên đều thực hiện liên tiếp không nghỉ, do đó tính năng mới có thể giúp mình tiết kiệm thời gian thao tác. Việc này anh em nào tập nhiều sẽ thấy nó hữu ích thế nào, vì những lúc mệt thì chỉ muốn bấm đồng hồ sao cho nhanh.
    Tính năng này cũng hữu ích khi chúng ta tập nhiều bài kết hợp với nhau (ví dụ đang chạy bộ thì dừng lại hít đất, kéo xà, rồi chạy tiếp), hoặc khi chơi một số môn như duathlon (chạy-đạp-chạy), aquathlon (bơi-chạy).
    Trên đồng hồ, giao diện sẽ hiển thị tất cả các bài tập vào một màn hình nhìn rất thích. Kiểu như chỉ trong một buổi tập nhưng chúng ta có khá nhiều bài phối hợp với nhau, thay vì chỉ có một hoạt động như chạy hoặc đi bộ hoặc đạp xe.

    Hiển thị các bài tập liên tiếp hiển thị tách rời trên iPhone, nếu gom lại thành 1 bài thì sẽ đẹp hơn.
    Điều mình thấy hơi tiếc là các hoạt động này khi hiển thị trên Fitness ở iPhone thì các hoạt động bị tách ra thành những bài độc lập. Nếu các bài này gom lại thành 1 giao diện thống nhất có lẽ sẽ đẹp hơn.

    Nguồn: Internet

    Tin Liên Quan

    Bình luận bài viết

    • Hãy là người bình luận đầu tiên !
    call Zalo