Tin Công Nghệ - Ngọc Nguyễn Store

Thấy gì khi Lenovo ra mắt loạt laptop mới ở sự kiện Innovate 23?

Ngọc Nguyễn Store 11 tháng trước 174 lượt xem

    Đầu tháng 6 vừa qua, Lenovo đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới cho thị trường Việt Nam tại sự kiện Innovate 23. Từ tablet, màn hình, phụ kiện và chủ yếu là các dòng laptop khác nhau, trải dài qua nhiều phân khúc, phục vụ nhu cầu đa dạng. Việc 1 thương hiệu như Lenovo ra mắt cùng lúc lượng lớn sản phẩm là không mới, tuy nhiên ở thời điểm này, quyết định của hãng cho thấy những điểm đáng chú ý trên thị trường.
    Laptop Lenovo mới 2023 đa dạng nhu cầu và phân khúc

    Đầu tiên, hãy điểm sơ lại những mẫu laptop nổi bật ở sự kiện Lenovo Innovate 23. Cao cấp và đáng mơ ước nhất có lẽ là mẫu Yoga Book 9i - laptop 2 màn hình OLED đầu tiên, được thiết kế độc đáo cho các nhà sáng tạo. Xây dựng trên nền tảng Intel Evo, Yoga Book 9i linh hoạt và đa năng hơn laptop truyền thống, mang lại trải nghiệm sử dụng mới mẻ, đa chế độ từ làm việc, sáng tạo đến giải trí.

    Kế đó, Yoga Series có thêm mẫu Yoga 9i được cập nhật lên thế hệ 13 vi xử lý Intel, nền tảng Evo và màn hình OLED PureSight. Khả năng xoay gập 360 độ tạo ra nhiều chế độ sử dụng linh hoạt trong mọi trường hợp, trên bàn làm việc hay khi đang di chuyển.
    Legion Series được Lenovo tung ra thế hệ thứ 8, với đại diện đầu tiên là Legion Pro 5i, sở hữu vi xử lý Intel Core thế hệ 13, đồ họa tùy chọn đến NVIDIA GeForce RTX 4070. Đáp ứng nhu cầu xử lý việc nặng hay chơi game, Legion Pro 5i trang bị hệ thống tản nhiệt Lenovo Legion Coldfront 5.0, ứng dụng kim loại lỏng và tản nhiệt buồng hơi, khe hút gió mở rộng. Ngoài ra, máy cũng nâng cấp hệ thống quạt, khe xả gió nóng, chế độ quạt tùy chỉnh nhằm giữ nhiệt độ ổn định.

    Legion Slim 7i và Legion Slim 5i có công cụ Lenovo AI Engine+ ứng dụng chip AI, màn hình chơi game PureSight WQXGA tỉ lệ 16:10, tần số quét 240 Hz, bàn phím TrueStrike và khung máy kim loại.
    Lenovo LOQ Series là dòng gaming laptop hoàn toàn mới, đạt chứng nhận độ bền chuẩn quân đội, trang bị MUX Switch, quạt 85 cánh và 4 khe thoát khí. Lenovo LOQ cung cấp nhiều lựa chọn cho game thủ về kích thước màn hình và cấu hình phù hợp nhu cầu.

    Lenovo IdeaPad Gen 8 mới có tính năng Smart Power, sử dụng thuật toán máy học để dự đoán nhu cầu và tải công việc, từ đó có thể điều chỉnh công suất tức thì dựa trên mức sử dụng theo thời gian thực, tối ưu hóa hiệu năng và thời gian dùng pin. Lenovo tăng cường diện tích quan sát trên màn hình lớn hơn, loa hướng phía dưới dùng cho trải nghiệm giải trí tốt hơn.

    Mẫu IdeaPad Pro 5i nâng cao hiệu năng cho khách hàng phổ thông, nâng cấp cấu hình hệ thống lên Intel thế hệ 13, đồ họa NVIDIA RTX mới và màn hình QHD+ 120 Hz. Trong khi đó IdeaPad Slim 5i chú trọng tính di động, độ mỏng 16.9 mm và đạt chuẩn độ bền quân sự. Cuối cùng IdeaPad Flex 5i phù hợp cho tính đa năng trong mọi tác vụ nhờ bản lề 360 độ, cho phép chuyển chế độ sử dụng dễ dàng và nhanh chóng.
    Không chỉ laptop mà còn có cả tablet, màn hình, phụ kiện

    Lenovo Innovate 23 không chỉ trưng bày các dòng laptop mới ở nhiều phân khúc, mà còn có các mẫu tablet, màn hình cũng như phụ kiện. Lenovo Tab Series dành cho mục đích học tập và giải trí, nhiều kích thước màn hình và hướng tới đối tượng khách hàng khác nhau. Có thể kể đến như Lenovo Tab M8 Gen 4 chạy MediaTek A22 cùng màn hình 8 inch HD; Lenovo Tab M9 chạy MediaTek Helio G80, màn hình 9 inch rộng rãi hơn; Lenovo Tab M10 Gen 3 linh hoạt với MediaTek hoặc Qualcomm, sở hữu màn hình 10.1 inch Full HD, 100% sRGB cùng chứng nhận Eye Care bảo vệ mắt; Lenovo Yoga Tab 11 có màn hình IPS 11 inch; hay Lenovo Tab P11 Plus hướng tới làm việc nhẹ lúc di chuyển.

    Dòng sản phẩm màn hình máy tính của Lenovo được nâng cấp với chế độ lọc ánh sáng xanh mới. Nếu như trước đây khi bật lọc ánh sáng xanh, toàn bộ màn hình sẽ ngả vàng khiến cho nhiều công việc rất khó để theo dõi (như đồ họa, thiết kế, màu sắc), nâng cấp của Lenovo là lọc ánh sáng xanh tự nhiên, tức là vẫn hạn chế ánh sáng xanh để bảo vệ mắt nhưng không khiến màn hình ngả vàng. Ngoài ra, sự kiện cũng có sự xuất hiện của chuột Legion cho chơi game hay chuột Yoga cho sử dụng thoải mái khi cần thao tác chính xác.
    Thị trường máy tính đang dần phục hồi với những sự hỗ trợ mới
    Có thể thấy sau khoảng thời gian suy giảm của thị trường máy tính trong hơn 1 năm qua, Lenovo đã theo dõi và tin rằng thị trường sẽ tiếp tục phát triển trở lại. Trong đại dịch, cách sống và làm việc bị thay đổi, người ta sử dụng thiết bị phục vụ công việc tăng cao, cá nhân hóa nhiều hơn, nhu cầu đa dạng, chuyên biệt. Khi thị trường hay nhu cầu người dùng phân mảnh, chỉ có những thương hiệu cực lớn như Lenovo mới phát huy được lợi thế riêng - khả năng cung cấp đa dạng thiết bị theo nhu cầu ở mọi phân khúc. Ngược lại những nhà sản xuất khác hầu như chỉ tập trung ở 1 hoặc vài dòng sản phẩm hẹp hơn, sử dụng chung thiết kế cho nhiều mục đích.

    Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành giáo dục, mục tiêu học sinh lớp 3 trở lên sẽ được học Tin học. Chính những khách hàng nhỏ tuổi này sẽ là đối tượng cần đặc biệt chú ý, quan tâm và phục vụ, mở ra cơ hội mới cho thị trường máy tính. Hiện tại, tổng thị trường có sẵn (TAM - Total Addressable Market) tại Việt Nam là dưới 2 triệu máy tính, nó có nghĩa là trên doanh số 100 triệu thì tỉ lệ phần trăm số người đã sử dụng sản phẩm trong số khách hàng mục tiêu (penetration rate) rất thấp so với những quốc gia xung quanh như Thái Lan (4 triệu trên 60 triệu). Do đó, khoảng trống để phát triển là rất lớn.

    Nhu cầu sử dụng laptop trong doanh nghiệp cũng tăng cao. Trước đây, doanh nghiệp có xu hướng trang bị desktop để làm việc tại chỗ, tuy nhiên sau đại dịch, nhiều công ty vẫn giữ tỉ lệ giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa. Trừ những nhu cầu đặc thù về sức mạnh xử lý tính toán hay đồ họa, máy tính xách tay hiện đại đã có thể đáp ứng được hầu hết các công việc hàng ngày. Do đó sở hữu laptop dường như chiếm tỉ lệ cao hơn so với desktop khi khách hàng quyết định chọn mua máy tính.
    Hệ sinh thái sản phẩm của Lenovo cũng là thứ góp phần tăng cường trải nghiệm khách hàng. Trước đây, tỉ lệ thị phần của phụ kiện Lenovo là dưới 10%, tuy nhiên năm nay đã tăng trưởng ở mức 2 con số, cho thấy mức độ chấp nhận của người dùng đối với phụ kiện Lenovo là tốt hơn. Go Series là dải sản phẩm phụ kiện phục vụ nhu cầu di động, bên cạnh đó còn có Legion Series hướng tới game thủ muốn sự đồng bộ với gaming laptop Lenovo Legion.

    Nhìn chung trong năm 2023 thì thị trường máy tính nói riêng và tổng thể nói chung còn nhiều thách thức. Lenovo có những con số đo lường cụ thể để điều chỉnh chính sách sản phẩm phù hợp cho từng thị trường nhất định. Nếu tình hình khả quan hơn, mã hàng sẽ đa dạng và phân khúc cao xuất hiện nhiều hơn. Ngược lại khi sức mua yếu, Lenovo sẽ mang về các sản phẩm phổ thông hơn, giá tốt hơn để phù hợp nhu cầu, thị hiếu khách hàng và nhất là ngân sách chi tiêu. Để thực hiện được những điều này không đơn giản, và sự kiện Lenovo Innovate 23 với hàng loạt sản phẩm mới cho thấy tiềm năng cũng như niềm tin của công ty vào thị trường là rất lớn.

    Nguồn: Internet

    Tin Liên Quan

    Bình luận bài viết

    • Hãy là người bình luận đầu tiên !
    call Zalo