Hệ sinh thái 1,1 nghìn tỉ đô của Apple
Mới đây thì Apple đã đưa ra một báo cáo dựa theo số liệu của Analysis Group, theo đó, App Store đã tạo ra 1,1 nghìn tỷ USD tổng số hoá đơn và doanh số bán hàng trong năm 2022, con số này tăng 29% so với báo cáo năm ngoái.
Số tiền này bao gồm toàn bộ những giao dịch như các hoá đơn đặt hàng, mua hàng trên những ứng dụng của App Store, du lịch, gọi xe,… Sau khi trở lại từ đại dịch, doanh số từ các mảng di lịch được tăng lên đáng kể trên iOS (cụ thể là 84% trong năm 2022) hay mức 45% ở các ứng dụng gọi xe để đi lại. Ngoài ra, mảng thực phẩm (tăng gấp đôi) và đồ tạp hoá (gấp 3) cũng thuộc các nhóm hàng tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2019.
Doanh số của Apple năm 2022:
Bán lẻ: 621 tỷ USD
Đồ ăn: 77 tỷ USD
Tạp hóa: 52 tỷ USD
Gọi xe: 48 tỷ USD
Thanh toán số: 10 tỷ USD
Quảng cáo bên trong các ứng dụng: 109 tỷ USD
Theo Analysis Group, có 3 chiến lược kiếm tiền chính bao gồm bán các dịch vụ ngay trong app, ví dụ như khi anh em mua bản pro hay ứng dụng phải trải phí mới sử dụng được hết tính năng ngon lành nhất của nó. Đây là phương thức kiếm tiền chính của trò chơi, ứng dụng hẹn hò, nhạc và video, app chuyên thể dục và sức khỏe, hay các tạp chí.
Chiến lược thứ 2 là cung cấp các dịch vụ thông qua ứng dụng như mình đã kể bên trên cho các app gọi xe, đồ ăn, bán lẻ, du lịch, thanh toán trực tuyến.
Cuối cùng là quảng cáo ngay trong các app, đây là phương thức chính để kiếm tiền của các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,…
Về Apple, Tim Cook nói rằng “App Store là một thị trường sôi động, sáng tạo, một sân chơi để phát triển và chúng tôi cam kết đầu tư vào tương lai của các lập trình viên, các nhà phát triển để thúc đẩy kinh tế ngay bên trong ứng dụng”
Nguồn: Internet
Bình luận bài viết